image banner
Hiệu quả mô hình tổ liên gia và điểm chữa cháy công cộng tại vùng biên giới Tây Giang
Lượt xem: 5

Việc xây dựng mô hình tổ liên gia an toàn PCCC, điểm chữa cháy công cộng tại huyện biên giới Tây Giang (Quảng Nam) đã phát huy hiệu quả của lực lượng, phương tiện phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) ngay tại cơ sở theo phương châm “4 tại chỗ”.

Thiếu tá Ngô Văn Thìn, Phó Trưởng Công an huyện Tây Giang cho biết, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo các cấp về việc xây dựng mô hình tổ liên gia an toàn PCCC, điểm chữa cháy công cộng và kế hoạch của Công an tỉnh Quảng Nam về tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ PCCC và CNCH cho chủ hộ gia đình, chủ hộ gia đình sản xuất, kinh doanh và người dân tại khu dân cư, Công an huyện Tây Giang đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo Công an 10 xã tham mưu UBND cùng cấp tổ chức khảo sát, thống kê các nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh hàng hóa, chất dễ cháy, nổ và liền kề nhau để xác định số lượng tổ liên gia và điểm chữa cháy công cộng trên địa bàn quản lý; tổ chức tuyên truyền, tập huấn kiến thức PCCC và CNCH cho các chủ hộ gia đình, chủ hộ kinh doanh và người dân tại khu dân cư.

anh tin bai
Đưa vào hoạt động mô hình điểm chữa cháy công cộng tại xã Lăng, huyện biên giới Tây Giang.
anh tin bai
Cán bộ Công an huyện Tây Giang tập huấn nghiệp vụ chữa cháy cho học sinh, giáo viên trên địa bàn.

Đến nay, Công an huyện Tây Giang đã hoàn thành chỉ tiêu đăng ký việc xây dựng các mô hình tổ liên gia và điểm chữa cháy công cộng trên địa bàn huyện. Cụ thể, đã triển khai xây dựng được 9 mô hình tổ liên gia an toàn PCCC; 63 mô hình điểm chữa cháy công cộng; đã tổ chức 20 buổi tuyên truyền, phổ biến những quy định cơ bản pháp luật về PCCC và CNCH; hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy và thực hành xử lý các đám cháy giả định cho học sinh, giáo viên, chủ hộ gia đình, chủ hộ gia đình sản xuất, kinh doanh và người dân tại khu dân cư. Nhờ đó, đã phát huy hiệu quả của lực lượng, phương tiện PCCC và CNCH ngay tại cơ sở theo phương châm “4 tại chỗ”.

Điển hình là vụ cháy nhà dân xảy ra vào ngày 2/2/2023 tại địa bàn thôn Arâng, xã Axan, huyện Tây Giang, Công an xã Axan cùng lực lượng chữa cháy đã huy động hơn 30 bình chữa cháy của các hộ kinh doanh, tổ liên gia an toàn PCCC, điểm chữa cháy công cộng để tiến hành dập tắt đám cháy; tổ chức lực lượng sử dụng búa, xà beng, cây dài để tháo vách tường và ngăn cháy lan, sử dụng nguồn nước có sẵn tại khu vực dân cư để chữa cháy; qua đó, lực lượng chữa cháy đã di chuyển ra khu vực cháy đảm bảo an toàn 19 người (trong đó có 2 người già yếu, đi lại khó khăn), di chuyển các tài sản có giá trị của người dân ra khỏi khu vực cháy.

Đồng thời, tổ chức tháo dỡ 1 vách ván của ngôi nhà liền kề và dùng các loại cây dài đẩy khung của ngôi nhà đang cháy bên cạnh sang hướng ngược lại để ngăn ngọn lửa cháy lan.

Thiếu tá Ngô Văn Thìn đánh giá: “Qua việc xây dựng các mô hình, cũng như các buổi tuyên truyền, tập huấn PCCC và CNCH, chúng tôi thấy rằng các chủ hộ gia đình, chủ hộ kinh doanh và người dân tại khu dân cư tham gia rất tích cực".

Thời gian tới, Công an huyện Tây Giang sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, nhà trường, nhân dân trên địa bàn tăng cường triển khai xây dựng các mô hình an toàn PCCC; tuyên truyền, hướng dẫn về công tác PCCC và CNCH cho cán bộ, học sinh, giáo viên và nhân dân trên địa bàn huyện, góp phần để công tác PCCC và CNCH trên địa bàn huyện đạt hiệu quả.

Nguồn tin: https://cand.com.vn/

Tin liên quan
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 9
  • Trong tuần: 90
  • Tất cả: 670
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ DANG - HUYỆN TÂY GIANG

Địa chỉ: Xã Dang, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam - Điện thoại:

Người phát ngôn: Đồng chí  - Chủ tịch UBND xã

Chịu trách nhiệm nội dung: Đồng chí - Phó Chủ tịch UBND xã

Bản Quyền thuộc về UBND Xã Dang

 Designed by VNPT